hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho giảng viên giao lưu, học hỏi, phát huy năng lực đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; thúc đẩy đam mê trong sự nghiệp trồng người của viên chức và người lao động trong Học viện.

Sau khi phát động cuộc thi tới toàn thể các đoàn viên công đoàn trong Học viện, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các công đoàn viên, dư luận đánh giá tích cực về các giá trị cốt lõi mà cuộc thi lần này mang lại. Chỉ một tháng sau khi phát động, tổng cộng có 25 bài đăng ký dự thi tới từ các công đoàn viên thuộc các công đoàn bộ phận trong toàn Học viện. Với mỗi bài dự thi, người dự thi cần chuẩn bị kế hoạch giảng dạy chi tiết, bài giảng, và bản ghi lớp học online đúng theo quy định của Ban tổ chức.

Từ ngày 25-31/10, lần lượt các Công đoàn bộ phận đã triển khai thành lập Hội đồng đánh giá với thành phần gồm đại diện Ban chủ nhiệm các Khoa chuyên môn, Chủ tịch công đoàn bộ phận và các thầy/cô có thâm niên công tác nhiều năm, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy giúp đánh giá phân loại các tác phẩm dự thi. Qua vòng 1, tổng số 15 tác phẩm dự thi đã được lựa chọn tỉ mỉ và gửi Công đoàn Học viện xem xét.

Ở vòng chấm điểm thứ 2, các Hội đồng chuyên môn đã làm việc hết sức tích cực, qua nhiều cuộc thảo luận, 6 tác phẩm được đánh giá cao nhất về kế hoạch giảng dạy chi tiết, logic; bài giảng thiết kế đẹp mắt, thu hút người học; phong cách giảng dạy khoa học, hấp dẫn người học, áp dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng công nghệ thông tin trong giảng dạy trực tuyến,… đã xuất sắc được lựa chọn cho vòng chung kết cuộc thi. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức vào ngày 15/11/2023 với sự tham gia của các thành viên Hội đồng được mời từ các khoa chuyên môn với sự tâm huyết, tinh thần làm việc nghiêm túc, kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy,… và 06 ứng cử viên “nặng ký” sẽ tạo ra một “cuộc đua kỳ thú, nhưng đầy thi vị, cảm xúc”. Trân trọng kính mời các thầy/cô, CBVC và NLĐ tham gia học hỏi và cổ vũ phong trào.

Danh sách 06 bài giảng lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Thiết kế bài giảng trực tuyến năm học 2023-2024”

TT

Nội dung bài giảng

Tác giả

1

Trao đổi chất và năng lượng

TS. Bùi Thị Thu Hương

Khoa CNSH

2

Chẩn đoán bệnh động vật thủy sản tại hiện trường

PGS.TS Trương Đình Hoài, Khoa Thủy sản

3

Bệnh dịch tả vịt

TS. Đặng Hữu Anh

Khoa Thú Y

4

Giao tiếp và truyền thông trong nhóm

Th.s Bạch Văn Thủy

Khoa Kinh tế và PTNT

5

Phòng trừ cỏ dại bằng biện pháp phi hóa học

TS. Vũ Duy Hoàng

Khoa Nông học

6

Cơ học chất lưu

Th.s Lê Phương Thảo

Khoa CNTT

Ban Tuyên truyền – Công đoàn Học viện