ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN VIỆN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ THỂ CHẾ NÔNG NGHIỆP, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Ngày 24/3/2023, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, công đoàn Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (Viện AMI) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa 2, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thay mặt Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ThS. Trương Thị Thu Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ CĐHV đã đến tham dự. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; bầu ra Ban Chấp hành công đoàn Viện nhiệm kỳ 2023-2028. 

leftcenterrightdel
Đ/c: Phạm Thị Hồng Vân – Tổ trưởng tổ Công đoàn Viện đọc báo cáo 

Theo báo cáo tại đại hội, công đoàn Viện AMI là tổ chức mới thành lập, trực thuộc công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2019-2023, công đoàn Viện đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giúp đơn vị phát triển, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. Các thành viên công đoàn viện đã tham gia và góp phần triển khai thành công các nhiệm vụ chính trị của Viện AMI như: hoàn thành 28 hoạt động nghiên cứu, tư vấn; hoàn thành 6 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế; hoàn thành 3 bài báo đăng trên tạp chí trong nước; hoàn thành 02 cuốn sách chuyên khảo; tham gia vào nhiều hoạt động khoa học, phản biện chính sách.

Trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người lao động, công đoàn Viện đã tham gia và có tiếng nói trong tất cả các hoạt động của Viện AMI như xây dựng quy chế, quy định của Viện; quy hoạch cán bộ, công tác cán bộ; công tác tăng lương; thi đua khen thưởng; khám sức khỏe định kỳ,... Công đoàn Viện AMI đã làm tốt công tác chăm lo đời sống công đoàn viên như: đảm bảo đầy đủ chế độ lương cho người lao động; tặng quà nhân dịp lễ tết cho công đoàn viên; tặng quà cho công đoàn viên nữ và vợ của các nam công đoàn viên trong các dịp 8/3 và 20/10 hàng năm; khen thưởng cho các cháu là con của công đoàn viên có thành tích học tập tốt; tổ chức sinh nhật theo tháng cho các công đoàn viên; tổ chức các kỳ nghỉ mát hàng năm cho toàn thể gia đình công đoàn viên; tổ chức chu đáo hoạt động thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ của gia đình công đoàn viên; giải quyết chế độ cho lao động nữ có con nhỏ theo quy định; cùng với chi bộ, lãnh đạo Viện phát huy dân chủ cơ sở trong mọi hoạt động. Công đoàn Viện AMI cũng tham gia đầy đủ, tích cực vào các phòng trào do công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, góp ý cho báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội Công đoàn Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp đã thành công tốt đẹp và bầu ra 03 đồng chí đủ tiêu chuẩn, có năng lực, trách nhiệm vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa 2, nhiệm kỳ 2023-2028.

leftcenterrightdel
 Hoạt động bầu cử, bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

leftcenterrightdel

Đại biểu chụp ảnh cùng BCH Công đoàn Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp khóa 2, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đồng chí Bùi Quang Nguyên, Bạch Lan Phương, Đỗ Quang Việt đã được bầu vào BCH Công đoàn Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp khóa 2, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng bầu ra 01 đồng chí đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội XXXIII Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

leftcenterrightdel
 Đại biểu chụp ảnh cùng BCH Công đoàn Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp khóa 2, nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn Viện Nghiên cứu thị trường và Thể chế nông nghiệp