Được sự chỉ đạo của Chi ủy Khoa, sự phối hợp của Ban chủ nhiệm Khoa Chăn nuôi, Ban chấp hành công đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức cho các công đoàn viên Khoa học tập trải nghiệm chuyên môn, cũng như nghỉ ngơi cùng nhau thật sự đáng nhớ và nhiều ý nghĩa. Hoạt động nghỉ hè được BCH Công đoàn Khoa Chăn nuôi tổ chức thường kỳ hàng năm theo chương trình hoạt động của Công đoàn Học viện nhằm chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần các cán bộ viên chức, người lao động là đoàn viên công đoàn nhằm xây dựng phong trào hoạt động vui chơi giải trí và nâng cao tinh thần đoàn kết cho đoàn viên công đoàn Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động học tập trải nghiệm chuyên môn cũng đã được tổ chức tại Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội nhằm giúp cán bộ và giảng viên Khoa Chăn nuôi có thông tin thực tiễn phục vụ công tác đào tạo sinh viên trong lĩnh vực Chăn nuôi.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 
 

Công đoàn Khoa Chăn nuôi tổ chức hoạt động thăm quan học tập trải nghiệm thực tế

Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội có trụ sở tại thôn Đồng Doi, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội với chức năng tổ chức cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản, tổ chức nghiên cứu khoa học, phục vụ thăm quan, học tập; quan hệ trong nước và quốc tế trong việc nghiên cứu, bảo tồn, trao đổi, cung cấp động vật hoang dã các thế hệ sau (F2); phục vụ công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực được giao của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Trung tâm Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội là đơn vị duy nhất trên toàn quốc có chức năng cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản động vật rừng đa loài. Trong những năm qua Trung tâm đã cứu hộ hàng nghìn cá thể động vật hoang dã trong đó có nhiều loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm có nguy cơ tuyệt chùng cao. Hiện tại Trung tâm đang nuôi giữ bảo tồn khoảng 42 cá thể Hổ, bên cạnh đó còn có các loài động vật hoang dã khác như: gấu, vượn đen má trắng, chim hồng hoàng, hạc cổ trắng, rùa đầu to, … Đoàn viên công đoàn Khoa và người nhà đã được cán bộ nhân viên Trung tâm giới thiệu về chức năng hoạt động, các loài động vật hoang dã đang được nuôi giữ, bảo tồn tại Trung tâm, cũng như quy trình chăm sóc nuôi dưỡng những loại động vật này. Hoạt động thăm quan học tập tại trải nghiệm tại Trung tâm đã giúp cho cán bộ, giảng viên của Khoa Chăn nuôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích đối với công tác bảo tồn, lưu giữ các loài động vật hoang dã quý hiếm cũng như có thêm nhiều thông tin thực tiễn phục vụ công tác đào tạo sinh viên trong lĩnh vực Chăn nuôi.

Sau khi thăm quan học tập trải nghiệm tại Trung tâm Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, Công đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức các hoạt động nghỉ hè tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc. Đây là khu nghỉ dưỡng sinh thái có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc xanh độc đáo, hệ thống dịch vụ đẳng cấp và những dự án nghệ thuật mang tầm quốc tế. Sự đầu tư bài bản, bền vững hướng tới thiên nhiên và con người đã giúp Flamingo giành được rất giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc, cán bộ và giảng viên Khoa Chăn nuôi cùng người nhà đã cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể như: đạp xe, bơi, đi thuyền Kayak.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Công đoàn Khoa Chăn nuôi tổ chức hoạt động nghỉ hè tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc 

Hoạt động thăm quan, học tập trải nghiệm thực tế và hoạt động nghỉ hè của Khoa Chăn nuôi năm 2023 đã thành công tốt đẹp mang lại nhiều kiến thức bổ ích cũng như tiếp thêm nguồn năng lượng, tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên trong khoa để tiếp tục cho một năm học mới với nhiều thành công. Những hoạt động này nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBVC, công đoàn viên, người lao động, vì sự phát triển của Khoa Chăn nuôi và Học viện.

BCH Công đoàn Khoa Chăn nuôi