NHỊP CẦU TÌNH NGUYỆN – GẮN KẾT MỌI TRÁI TIM

Nhịp cầu tình nguyện – Gắn kết mọi trái tim

Vừa qua từ ngày 21/4 tới ngày 13/5/2018 , Đoàn thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội sinh viên, Thường trực Hội sinh viên Học viện đã tổ chức chương trình Nhịp cầu tình nguyện 2018.  Nhịp cầu tình nguyện là Chương trình thường niên, với một chuỗi các hoạt động thiết thực, sôi nổi và bổ ích thu hút các bạn tình nguyện đến từ các Đội tình nguyện và Hội đồng hương trong toàn Học Viện. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy giáo, cô giáo và tất cả các bạn sinh viên.

Với mục đích Chào mừng thành công của tháng thanh niên 2018 - Hướng tới đại hội đại biểu Hội sinh viên HVNNVN lần thứ 16 nhiệm kỳ 2018 -2020 , tăng cường sự gặp gỡ giao lưu học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa các đội tình nguyện, góp phần xây dựng phong trào tình nguyện trong toàn Học viện , tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên.

Mở đầu lễ khai mạc chuỗi chương trình là “Giải bóng đá nam và nữ” với sự tham gia đầy đủ của 19 Đội Tình Nguyện và Hội Đồng Hương trải qua hơn 4 tuần thi đấu, các cầu thủ đã mang lại những trận cầu đầy xúc cảm cho người xem. Có thể nói bóng đá là một niềm đam mê, là một phần cuộc sống của các bạn sinh viên tình nguyện và họ đã thể hiện hết mình trên sân cỏ để minh chứng cho niềm đam mê đó.

 

 

 

Khai mạc giải bóng đá nam nữ

 

 

Tiếp nối là chương trình “Lễ ra quân”, với sự tham gia của các quý vị đại biểu đại diện Ban tình nguyện, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện và 19 Đội tình nguyện. Các đội đã cùng nhau vệ sinh, làm sạch toàn bộ khuôn viên Học viện từ cổng trường đến khoa Môi trường, sân bóng Học viện, khu vực bốn hồ... Qua đó thể hiện tình yêu của sinh viên với ngôi trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Hình ảnh Lễ ra quân

 

Đến với “ Hội thi ẩm thực” 19 đội thi với những màu sắc và đặc trưng riêng được thể hiện thông qua những món ăn của mình. Sau khi kết thúc cuộc thi, các đội thi đã cùng nhau chia sẻ những món ăn, chia sẻ những câu chuyện về đội mình qua đó thể hiện được tinh thần đoàn kết và gắn bó của cộng đồng sinh viên Học viện.

 

Hội thi ẩm thực

 

Chương trình được mong chờ nhất là “Hội thao sân chơi tình nguyện”  là nơi diễn ra các trò chơi thú vị như: nhảy dây, kéo co, nhảy bao bố, truyền bột... Các trò chơi này đều cần tinh thần đồng đội, sức khoẻ, sự khéo léo và nhanh nhẹn. Các đội đã tập luyện rất chăm chỉ và đều đạt kết quả tốt. Đây có lẽ sẽ là chương trình để lại nhiều kỷ niệm nhất cho các bạn sinh viên tình nguyện trong chuỗi chương trình lần này.

 

Hình ảnh hội thao

Sau nhiều tuần tham gia các hoạt động, đêm “Gala nhịp cầu tình nguyện năm tháng tuổi trẻ” là nơi để các bạn sinh viên tình nguyện được hoà mình vào trong âm nhạc, những bài hát, điệu nhảy sẻ được thể hiện trong đêm cuối cùng này.  

Đêm Gala nhịp cầu tình nguyện

Kết thúc chuỗi Chương trình nhịp cầu tình nguyện năm tháng tuổi trẻ 2018, nhịp cầu đã mang lại cho các bạn sinh viên rất nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Hy vọng rằng những năm tiếp theo sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa và đáng nhớ. Để tuổi trẻ và tình nguyện sẽ luôn gắn liền với nhau, để cho các khóa tân sinh viên biết đến nhiều hơn nữa tới tuổi trẻ thanh xuân của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Đoàn TN