Sáng 20/11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) và Khai giảng năm học 2021 - 2022. 

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; cùng các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; các ban, bộ, ngành Trung ương. Tham dự còn có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Vũ Xuân Thủy, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội; lãnh đạo các doanh nghiệp; các trường THPT; các tổ chức quốc tế.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo và các sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; đồng thời biểu dương những thành tích xuất sắc của các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và sinh viên Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua và ghi nhận những cố gắng của Học viện trong việc tiên phong, không ngừng đổi mới về mục tiêu, nội dung và phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước; đồng thời khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

leftcenterrightdel
chu tich nuoc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị: Học viện tiếp tục thực hiện 5 nhiệm vụ “đặt hàng” mà tôi đã nêu ra trong dịp về dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện, ngày 12/10/2016. Trong đó, lưu ý việc Học viện cần tiếp tục tích cực tham vấn cho các cơ quan Nhà nước thực hiện mục tiêu xanh hóa nông nghiệp.

leftcenterrightdel
GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 

Cũng trong sự kiện này, 12 nhà giáo của Học viện được Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và trực tiếp trao tặng danh hiệu tại buổi lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021) và Khai giảng năm học mới 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân phúc trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho các giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Cuối buổi lễ Chủ tịch nước gặp gỡ giảng viên của Học viện và các đại biểu về dự buổi lễ, tham quan triển lãm hàng khoa học công nghệ của Học viện và các bức ảnh truyền thống của Học viện.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước gặp gỡ giảng viên của Học viện 
leftcenterrightdel
Chủ tịch nước gặp gỡ các đại biểu tham dự Hội nghị 
leftcenterrightdel
Chủ tịch nước tham quan các bức ảnh truyền thống của Học viện

Học viện Nông nghiệp Việt Nam trân trọng với tình cảm của Chủ tịch nước dành cho thầy và trò Học viện, xin hứa cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các định hướng đặt hàng của chủ tịch nước để trở thành trường đại học nghiên cứu mẫu mực, góp phần thay đổi nên nông nghiệp nước nhà.